วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

ตั๊ดสู้ฟุต KUNG FU TOOTSIE!


เรื่องย่อ ตั๊ดสู้ฟุด Kung Fu Tootsie  ณ ชุมชนแห่งหนึ่งบนเกาะฮ่องกง ในยุคที่บ้านเมืองแบ่งเป็นก๊กเป็นแก๊ง มาเฟียเดินกันเกลื่อนเมือง ธุรกิจการค้าขายทั้งที่ถูกและผิดกฎหมายถูกกุมอำนาจไว้โดยผู้มีอิทธิพล 3 แก๊ง นั่นคือ แก็งประตูผี แก๊งตรอกโรงเจ และแก๊งมังกรทอง ความซวยมาบังเกิดกับแก๊งมังกรทอง เมื่อหัวหน้าแก๊งคนเก่าป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ และ อาเต๋าว่าที่หัวหน้าแก๊งคนใหม่โดนอริฟันแขนขาด ขวัญกำลังใจของแก๊งมังกรทองกำลังสั่นคลอน อาคุน พ่อบ้านที่คอยดูแลทุกอย่างในแก๊ง จึงต้องออกตามหา อาเทียน น้องชายที่ถูกแม่แยกไปเลี้ยงตั้งแต่เด็กๆ เพื่อให้มาสวมรอยเป็นหัวหน้าแก๊งมังกรทองแทนอาเต๋า เรื่องราวคงไม่วุ่นวายถ้าอาเทียนไม่ได้เป็น ตุ๊ด”!!! อาเทียนจะสามารถแอ๊บแมนแล้วลุกขึ้นมาบู๊แอ๊คชั่นได้อย่างอาเต๋าหรือไม่ วิชามวยนารีของอาเทียนจะนำพาแก๊งให้อยู่รอดได้จริงหรือ แก๊งมังกรทองภายใต้การนำของมาเฟียตุ๊ดจะมีสภาพเช่นไร… “ แก๊งตรอกโรงเจคุมบ่อนไพ่นกกระจอก กำถั่ว และเต๋าปั่น มี อาเฟย ( จตุรงค์ มกจ๊ก ) เจ้าพ่อขาโหดที่ชอบกินแตงโมเป็นชีวิตจิตใจเป็นหัวหน้าแก๊ง แก๊งประตูผีคุมกิจการร้านเหล้าและหอนางโลมทั้งหมด มี เสิ่นปอ( อาเกรียง เกรียงศักดิ์ เหรียญทอง ) เจ้าพ่อผู้มีลูกสาวสวยผิดพันธุกรรมเป็นหัวหน้าแก๊ง แก๊งมังกรทองคุมตลาดทั้งน้อยใหญ่ มี หม่าหย่งให่( จิ้ม ชวนชื่น ) เจ้าพ่อชราที่กำลังทุกข์ทรมานด้วยโรคอัลไซเมอร์เป็นหัวหน้าแก๊งมีพร้อมทุกอย่าง... เธอได้แต่งงานกับนักข่าวโทรทัศน์ผู้ตามล่าสายลับคนดัง มีลูกน้อยที่เพิ่งเกิด และมีลูกเลี้ยงฝาแฝดที่แสนฉลาด แต่ในความเป็นจริงแล้ว การทำหน้าที่เป็นแม่ให้กับ รีเบ็คก้า (โรวัน บลองชาร์ด) และ เซซิล (เมสัน คุ้ก) ผู้เกลียดเธอเข้าไส้ เป็นความท้าทายที่หินที่สุดของเธอ

          นอกจากนั้น
วิลเบอร์ (โจเอล แม็คเฮล) สามีของเธอ ก็ไม่รู้จักสายลับด้วยซ้ำ ต่อให้เขาใช้ชีวิตอยู่กับสายลับก็เถอะ ซึ่งก็ใช่เลย เพราะมาริสซานี่แหละคือสายลับที่ถอนตัวจากวงการแล้วโลกของมาริสซาพลิกกลับตาลปัตรเมื่อ ไทม์คีพเปอร์ผู้บ้าคลั่ง (เจเรมี พิเวน) ขู่ที่จะยึดครองโลก และเธอก็ถูกเรียกกลับไปปฏิบัติการอีกครั้งโดยคำสั่งของหัวหน้าทีม OSS ที่ซึ่งรวมสายลับระดับสุดยอดเอาไว้ด้วยกัน และเคยเป็นที่ตั้งของแผนก Spy Kids ที่ถูกยุบไปแล้วด้วย

          เมื่อหายนะกำลังจะมาเยือน เซซิลและรีเบ็คก้า พี่สาวของเขา ก็ต้องออกปฏิบัติการเมื่อพวกเขารู้ว่า แม่เลี้ยงที่น่าเบื่อหน่ายของพวกเขาเคยเป็นสุดยอดสายลับมาก่อน บัดนี้ เด็กสองคนที่เกลียดความพ่ายแพ้ที่สุดในโลกจำใจต้องรามือจากการทะเลาะกัน และพึ่งพาเพียงสติปัญญา ด้วยความช่วยเหลือจากสปายคิดส์ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี
คาร์เมน (อเล็กซา เวก้า) และ จูนี คอร์เตซ (ดาริล ซาบารา) รวมถึงอุปกรณ์สุดไฮเทค พวกเขาก็อาจจะสามารถกอบกู้โลกและประสานรอยร้าวในครอบครัวไปพร้อม ๆ กันได้ด้วยก็เป็นได้